Top 5 sai lầm phổ biến khi mua tủ bếp mà bạn nên biết

Rate this post

Cùng Vinakit khám phá top 5 sai lầm khi lựa chọn mua tủ bếp phổ biến nhất, để Quý khách hàng có thể dễ dàng xây dựng được không gian bếp như ý hơn.

Top 1: Chọn vật liệu theo thẩm mỹ

  • Sai lầm: Nhiều người chọn tủ bếp chỉ vì đẹp mà bỏ qua các yếu tố quan trọng khác.
  • Giải pháp: Hãy đặt độ bền và khả năng vệ sinh lên hàng đầu, vì khu vực bếp tiếp xúc nhiều với nước, ẩm và nhiệt độ cao. Chọn vật liệu vừa đẹp, vừa bền và dễ vệ sinh.

Top 2: Coi giá là tiêu chí hàng đầu khi mua Tủ Bếp

  • Sai lầm: Chọn đơn vị có giá thấp nhất mà không xem xét chất lượng và uy tín.

Có những anh chị đăng lên các hội nhóm hỏi rằng: “Các đơn vị báo giá cho em, giá tốt em làm”.

Hàng trăm nhà xưởng, đơn vị vào thi nhau chào giá, giảm giá.

Vinakit kiên quyết không bao giờ tham gia các cuộc đấu giá như vậy bởi biết rằng “giá rẻ sẽ có giá rẻ hơn” nhưng nhiều khi cũng giật mình vì nhiều ông còn bán giá rẻ hơn giá sản xuất, thì chỉ có 1 khả năng thôi, là sản phẩm có vấn đề, bởi vì không ai làm lỗ cả.

  • Giải pháp: Thế nên, quý anh chị và các bạn khi chọn đơn vị làm tủ bếp, có quyền tham khảo, có quyền chọn đơn vị giá hợp lý, nhưng cân nhắc nhiều yếu tố, trong đó có chất lượng gia công thực tế hay uy tín thương hiệu. Giá cả hợp lý quan trọng nhưng không nên là yếu tố quyết định duy nhất.

Top 3: Mua riêng hoặc mua trước phụ kiện – thiết bị.

Việc mua trước hoặc mua riêng phụ kiện – thiết bị là 1 sai lầm, bởi:

  • Nếu mua trước: người thiết kế sẽ buộc phải làm theo kích thước có sẵn của phụ kiện, thiết bị, trong khi đó, các bạn biết là cùng 1 phụ kiện, ví dụ như giá bát đĩa, sẽ có nhiều kích thước: 600-700-800-900mm, khi chưa thiết kế, mình không thể nào biết kích thước nào phù hợp để mua trước.

Trường hợp bất khả kháng, là sử dụng lại các thiết bị cũ chẳng hạn, thì buộc phải tuân theo, nhưng nếu chủ động mua trước, sẽ là 1 sai lầm.

  • Còn với trường hợp tách riêng, đặc biệt là phụ kiện: rất nhiều đơn vị chuyên bán phụ kiện, sẵn sàng bán rất rẻ, tại sao lại vậy ? bởi phụ kiện là sản phẩm thương mại, lãi ít cũng bán, không mất gì cả. Nhưng có kinh nghiệm thực tế mới thấy, Vinakit không nói tất cả các đơn vị nhưng rất nhiều đơn vị, bán xong là xong, câu chuyện bảo hành về sau rất đau đầu, rất khó để gọi các nhà cung cấp thương mại đó.

+ Giải pháp: Để người thiết kế chọn kích thước phụ kiện phù hợp. Mua phụ kiện từ đơn vị thi công để đảm bảo lắp đặt và bảo hành đồng bộ, tránh rủi ro về bảo hành và trách nhiệm sau này.

Top 4: Sau khi hoàn thiện nhà mới đặt thiết kế

  • Sai lầm: Đợi hoàn thiện nhà xong mới đặt thiết kế nội thất.
  1. Điện nước đã làm xong, cố định, chỉnh sửa rất khó và điện nước đặt theo kinh nghiệm của các bác thợ xây chưa chắc đã ăn khớp với thiết kế tủ về sau, khiến việc thiết kế bị bó hẹp, phải trách đường điện nước sẵn có không ăn vào thành vách của tủ.
  2. Các đơn vị nội thất sẽ cần 1 khoảng thời gian nhất định, thường khoảng 1 tháng để thiết kế – thi công, do đó, đợi hoàn thiện nhà xong mới đặt thì sẽ bị vội vàng, không nên như vậy, đàng nào cũng làm, nên làm sớm.
  • Giải pháp: Đặt thiết kế nội thất và tủ bếp từ giai đoạn xây dựng. Điều này giúp đảm bảo điện nước và các yếu tố kỹ thuật khác phù hợp với thiết kế nội thất, tránh sửa chữa tốn kém và mất thời gian sau này.

Top 5: Tự thiết kế

  • Sai lầm: Tự thiết kế mà không có sự hỗ trợ từ chuyên gia.

Xây nhà với nhiều người là 1 niềm mơ ước, ai cũng muốn ngôi nhà này phải mang dấu ấn cá nhân của gia chủ, và nhiều anh chị chúng ta tìm hiểu rất kĩ, đặc biệt là khu vực bếp. Vinakit đã rất nhiều lần nhận được những thiết kế vẽ ra giấy, có rất nhiều lỗi sai nhưng chủ nhà nhất nhất yêu cầu phải thi công theo, điều này thực sự không nên chút nào các bạn ạ.

Việc gia chủ đưa ý tưởng, phác thảo mong muốn, nhu cầu là cực kì tốt, giúp cho quá trình thiết kế được đúng ý, rút ngắn thời gian. Nhưng lại gây khó khăn vì nhiều lỗi sai khiến cho thiết kế trở nên xấu, không như ý.

  • Giải pháp: Đa phần hiện nay, khi đặt thi công, chi phí thiết kế được miễn phí hoặc đã nằm trong giá thành, nên Vinakit nghĩ rằng, mỗi người 1 nghề, khi các bạn đặt niềm tin ở 1 đơn vị, 1 kiến trúc sư, chúng ta hãy cứ lắng nghe và để bộ phận chuyên môn giúp bạn hiện thực hóa những ý tưởng của mình, duyệt các thiết kế đó, người quyết định cuối cùng vẫn là gia chủ, thế nên, các bạn vẫn sẽ kiểm soát được thiết kế đã đúng ý muốn của gia đình chưa, còn việc thiết kế ban đầu, hãy yên tâm giao cho đơn vị thiết kế, các bạn nhé.

Trên đây là top 5 sai lầm khi lựa chọn mua tủ bếp phổ biến nhất theo kinh nghiệm của Vinakit.

Vinakit luôn mong muốn mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng. Nếu bạn có thêm ý kiến hoặc những sai lầm khác cần tránh, hãy để lại bình luận để cùng chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm. Cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icon Zalo
icon Messenger
Gọi điện
Facebook
Chat Zalo
Chuyên mục